Similar topics
CLOCK
Đăng Nhập
Latest topics
Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
Câu 1:
marketing là việc xác định và thõa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh trah để kiếm lời.
Câu 2:
marketing tập trung
marketing phân biệt
marketing không phân biệt
Câu 3:
Các nguồn của ý tưởng có thể nằm trong nội bộ doanh nghiệp, từ các nhân viên, nhà quản lý. Một số nguồn quan trọng khác từ bên ngoài như, từ nhượng quyền kinh doanh, từ mua lại tổ chức tạo ra sản phẩm mới, từ khách hàng, từ đối thủ cạnh tranh hoặc từ các trường, viện nghiên cứu.
Doanh nghiệp nhỏ nên chủ động khai thác nguồn ý tưởng từ nội bộ do nguồn này dễ tác động, ít tốn kém về tiền và thời gian để khai thác. Vả lại các ý tưởng thường khả thi, sát với thực tế hơn bởi vì các ý tưởng từ nội bộ thường nảy sinh do va chạm với thực tế, tiếp xúc với khách hàng, quan sát đổi thủ cạnh tranh.
ai rãnh thì đóng góp típ nha
Được sửa bởi minamoto ngày 20/12/2010, 9:41 am; sửa lần 2.
minamoto- Lớp : thiên đường tình iu
Tổng số bài gửi : 526
$ : 54561
Birthday : 05/02/1989
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
bi ui, chup hinh cai de post len lun di
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
lười wa' để học bài sáng mai thi nữa trùi, để rãnh đã ^^ mai thi QTDN
minamoto- Lớp : thiên đường tình iu
Tổng số bài gửi : 526
$ : 54561
Birthday : 05/02/1989
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
uh, cong cap Usb cua dt t mat rui` hix, nen ko post len dc. thi` khi nao` ranh pa` post len di de cho may ban khoa sau tham khao lun hjhj
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
post ùi, còn bài tình huống k bít làm haha
minamoto- Lớp : thiên đường tình iu
Tổng số bài gửi : 526
$ : 54561
Birthday : 05/02/1989
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
chi co the noi, em da~ co gang het suc, thay co mun cho nhiu thi tuy, botay
Mr.Pink- Lớp : 10NH
Tổng số bài gửi : 1003
$ : 55511
Birthday : 11/08/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
Mình thử trả lời bài tập tình huống nha:
1. các chiến lược marketing mix: 4P
- Product: phát triển dài sản phẩm Kềm Nghĩa qua thời gian, phát triển rộng thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, cải tiến chất lượng sản phẩm thông qua kinh nghiệm và tay nghề lao độg, Ngày càng nâng cao ứng dụng của sản phẩm chăm sóc móng vào nhu cầu và điểu kiện thực tế, có sự "định vị" vị trí của sản phẩm trong thói quen tiêu dùng của khách hàng (sản phẩm, thương hiệu nổi bật trong nhãn hàng chăm sóc móng), cải tiến mẫu mã, nhãn hiệu ...
- Price: có các dòng sản phẩm với các mức giá phù hợp với các loại nhu cầu và thị hiếu ( dụng cụ chăm sóc móng sử dụng gia đình, hàng tặng, biếu, giá bình dân ...)
- Promotion: Có các hình thức quảng cáo, khuyến mãi thu hút khách hàng (truyền thông báo đài, quảng cáo, panô ngoài2 trời...), tham gia các hoạt động vì công đồng ...
- Place: đa dạnghóa hình thức tiêu thụ sản phẩm, không chỉ bán sỉ, lẻ mà còn phát triển thêm sản phẩm quà tặng, bao bì nhãn hiệu lịch sự. Phát trei63n thêm dòng nước sơn móng an toàn cho sức khỏe...
ngoài 4P còn có Poeple (nâng cao chất lượng lao động ...) ...
2. Có 5 quan điểm quản trị hoạt động Marketing: tập trung vào sản xuất, tập trung vào sản phẩm, tập trung vào bán hàng, quan điểm Marketing, quan điểm hướng đến sự kết hợp ba lợi ích (quan đểm đạo đức - xã hội). Theo mình thì Công ty Kềm Nghĩa theo quan điểm thứ 5, kết hợp 3 lợi ích của nhà kinh doanh, người tiêu dùng và xã hội. Vì công ty không chỉ phát triển sản phẩm, cải tiến các dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng để ngày càng đạt sự thỏa mãn cao trong nhu cầu tiêu dùng, nâng cao lợi nhuận, hình ảnh của công ty, mà còn quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm (chất lượng cao, sản phẩm an toàn cho sức khỏe ...) . Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đến các hoạt động vì lợi ích xã hội (từ thiện, trao học bổng, giúp người có hoàn cảnh khó khăn ...)
3. Phần chiến lược thương hiệu đã có trong tình huống( khuyếch trương thương hiệu, đăng kí độc quyền, xây dựng thương hiệu tiêu biểu, đăng kí kiểu dáng ...). Có thể làm thêm lí thuyết của Micheal Porter mà dài quá trời, hix! (mình nghĩ chỉ có nhiu thôi ah, hok bik đúng hok, chứ mấy cái khác biệt hóa, cạnh tranh j j đó trong chiến lược thương hiệu thì ở đây hok thấy ...)
Mình chỉ bik trả lời tình huống như thế, còn kiến thức thì mình có thể học khác nhau, mình cũng chưa nắm vững kiến thức lắm nữa, hi, mấy bạn đóng góp thêm ...
( Note: tốt nhất là đơi đáp án của thầy là chắc ăn nhất, hihi ^^).
1. các chiến lược marketing mix: 4P
- Product: phát triển dài sản phẩm Kềm Nghĩa qua thời gian, phát triển rộng thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, cải tiến chất lượng sản phẩm thông qua kinh nghiệm và tay nghề lao độg, Ngày càng nâng cao ứng dụng của sản phẩm chăm sóc móng vào nhu cầu và điểu kiện thực tế, có sự "định vị" vị trí của sản phẩm trong thói quen tiêu dùng của khách hàng (sản phẩm, thương hiệu nổi bật trong nhãn hàng chăm sóc móng), cải tiến mẫu mã, nhãn hiệu ...
- Price: có các dòng sản phẩm với các mức giá phù hợp với các loại nhu cầu và thị hiếu ( dụng cụ chăm sóc móng sử dụng gia đình, hàng tặng, biếu, giá bình dân ...)
- Promotion: Có các hình thức quảng cáo, khuyến mãi thu hút khách hàng (truyền thông báo đài, quảng cáo, panô ngoài2 trời...), tham gia các hoạt động vì công đồng ...
- Place: đa dạnghóa hình thức tiêu thụ sản phẩm, không chỉ bán sỉ, lẻ mà còn phát triển thêm sản phẩm quà tặng, bao bì nhãn hiệu lịch sự. Phát trei63n thêm dòng nước sơn móng an toàn cho sức khỏe...
ngoài 4P còn có Poeple (nâng cao chất lượng lao động ...) ...
2. Có 5 quan điểm quản trị hoạt động Marketing: tập trung vào sản xuất, tập trung vào sản phẩm, tập trung vào bán hàng, quan điểm Marketing, quan điểm hướng đến sự kết hợp ba lợi ích (quan đểm đạo đức - xã hội). Theo mình thì Công ty Kềm Nghĩa theo quan điểm thứ 5, kết hợp 3 lợi ích của nhà kinh doanh, người tiêu dùng và xã hội. Vì công ty không chỉ phát triển sản phẩm, cải tiến các dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng để ngày càng đạt sự thỏa mãn cao trong nhu cầu tiêu dùng, nâng cao lợi nhuận, hình ảnh của công ty, mà còn quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm (chất lượng cao, sản phẩm an toàn cho sức khỏe ...) . Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đến các hoạt động vì lợi ích xã hội (từ thiện, trao học bổng, giúp người có hoàn cảnh khó khăn ...)
3. Phần chiến lược thương hiệu đã có trong tình huống( khuyếch trương thương hiệu, đăng kí độc quyền, xây dựng thương hiệu tiêu biểu, đăng kí kiểu dáng ...). Có thể làm thêm lí thuyết của Micheal Porter mà dài quá trời, hix! (mình nghĩ chỉ có nhiu thôi ah, hok bik đúng hok, chứ mấy cái khác biệt hóa, cạnh tranh j j đó trong chiến lược thương hiệu thì ở đây hok thấy ...)
Mình chỉ bik trả lời tình huống như thế, còn kiến thức thì mình có thể học khác nhau, mình cũng chưa nắm vững kiến thức lắm nữa, hi, mấy bạn đóng góp thêm ...
( Note: tốt nhất là đơi đáp án của thầy là chắc ăn nhất, hihi ^^).
ntkpha_CTU- Lớp : CTU
Tổng số bài gửi : 310
$ : 52424
Birthday : 29/08/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
oh! ban Pha pro wa, hixhix, jo nay giai de^ mang the^m be^nh tuc thui ba con oi huhu, ma may cai quan diem do, co day k ta, t cung k nho nua keke
Mr.Pink- Lớp : 10NH
Tổng số bài gửi : 1003
$ : 55511
Birthday : 11/08/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
Hix, t nhớ sao làm vậy thôi ah, cũng hok bik đúng sai nữa. Uh thi xong rồi bỏ wa một bên, đợi biết điểm luôn, ra giải đề cái phát hiện mình sai thêm một đống, huhu, buồn gớm luôn ...!
ntkpha_CTU- Lớp : CTU
Tổng số bài gửi : 310
$ : 52424
Birthday : 29/08/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
T thì nghĩ rằng quan điểm chủ yếu hướg đạo cho các hoạt độg marketing là:
"Thươg hiệu chíh là sự sốg kòn kủa doah nghịp trog bối kảh hội nhập...vì vậy phát triển Thươg hiệu là mục tiu wan trọg 1"
"Thươg hiệu chíh là sự sốg kòn kủa doah nghịp trog bối kảh hội nhập...vì vậy phát triển Thươg hiệu là mục tiu wan trọg 1"
duc_nguyen- Lớp : DH10NH
Tổng số bài gửi : 135
$ : 52325
Birthday : 30/11/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
amen! t tra loi giong cau may noi vay do Duc, t chua kip dien giai ra la het gio rui, ma t cai de^' cho giong lam tap lam van wa hixhix
Mr.Pink- Lớp : 10NH
Tổng số bài gửi : 1003
$ : 55511
Birthday : 11/08/1991
Re: Đóng góp trả lời cho đề thi Marketing CB hk1 ( 2010-2011)
Hi, mỗi người mỗi khác, đúng là Marketing ^^. T thì nghĩ theo quan điểm đạo đức - xã hội, còn gọi là quan điểm Marketing hiện đại. Vì họ không chỉ Marketing bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, để đạt được sự thỏa mãn trong nhu cầu của người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh, vị thế của công ty ... Còn có Marketing theo kiểu "phi kinh doanh", Marketing xã hội, bằng các hoạt động phi lợi nhuận ...
ntkpha_CTU- Lớp : CTU
Tổng số bài gửi : 310
$ : 52424
Birthday : 29/08/1991
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
12/10/2012, 9:00 pm by darksin00000
» Itazura na kiss - Thơ Ngây bản phim hoạt hình
15/4/2012, 3:15 pm by Galaxy2012
» [MF] Bleach (Ichigo) vietsub 1 - 266 ^^
7/4/2012, 6:27 pm by minamoto
» Air Vietsub mediafire (full) - rat cam dong hix
6/4/2012, 1:01 am by vitaminnie
» HK2 (2011-2012)
1/4/2012, 8:15 pm by minamoto
» SĐT GVCN + BCS
1/4/2012, 8:09 pm by minamoto
» SĐT THÀNH VIÊN 10NH
1/4/2012, 8:07 pm by minamoto
» Lấy file "CER", "KEY"cực nhanh,5 phút. Không phải chờ từ trang OPDA!
30/3/2012, 1:12 pm by bisad
» Thủy thủ mặt trăng (full link) ^^
19/3/2012, 4:58 pm by ngohuedl
» Điện thoại bị virus phải làm sao???????????
26/2/2012, 2:19 am by vietmeo87